ทัวร์ อินเดีย เนปาล สักการะ ๔ สังเวชนีสถาน ๘ วัน ๗ คืน โดยสายการบิน THAI

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

วันเดินทาง 1 - 8 พ.ย 67
ผู้ใหญ่ (บาท/ท่าน) เด็ก (บาท/ท่าน)
พักคู่ 54,999 เด็ก 54,999
พักเดียว 69,999 มีเตียง 54,999
พักสาม 54,999 ไม่มีเตียง 54,999

ไฮไลท์โปรแกรมทัวร์

พระพุทธเมตตา: พระพุทธเมตตา ในวิหารมหาเจดีย์พุทธคยา พระพุทธปฏิมากรปางมารวิชัยที่สร้างด้วยหินแกรนิตสีดำในสมัยปาละอายุกว่า 1400 ปี หลวงพ่อพระพุทธเมตตา ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน ประดิษฐานภายในเจดีย์พุทธคยา ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 147 เซนติเมตร สูง 165 เซ็นติเมตร ผินพระพักตร์ไปทางทิศตะวันออก ซึ่งได้รอดพ้นจากการถูกทำลายได้ ในศตวรรตที่ 13
พระพุทธรูปปางเสด็จดับขันธปรินิพพาน: พระพุทธรูปปางเสด็จดับขันธปรินิพพาน มีอายุกว่า 1,500 ปี เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะอันพิเศษคือเหมือนคนนอนหลับธรรมดา แสดงให้เห็นว่าพระพุทธองค์ได้เสด็จดับขันธปรินิพพานจากไปอย่างผู้หมดกังวลในโลกทั้งปวง
ลุมพินี : ลุมพินี สถานที่ประสูติ วัดมายาเทวี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก ดึงดูดพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก มาสักการะและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์พุทธศาสนาเป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา เชื่อกันว่าเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า
สารนาท: สารนาท สังเวชนียสถานแห่งที่ 4 สักการะ ธรรมเมกขสถูป สถานที่แสดงปฐมเทศนาธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร แก่ปัญจวัคคีย์ทั้งห้า
Day Highlight Meal Hotel
* หรือเทียบเท่า
B L D
1 สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินคยา – พุทธคยา (ประเทศอินเดีย)
Anand International HOTEL
2 พุทธคยา – ราชคฤห์ - นาลันทา - ปัตนะ
Patliputra Continental HOTEL
3 ปัตนะ - ไวสาลี - กุสินารา
The Royal Residency HOTEL
4 กุสินารา – ลุมพินี (ประเทศเนปาล)
Asian Buddha HOTEL
5 ลุมพินี (ประเทศเนปาล) – สาวัตถี (ประเทศอินเดีย)
Platinum Sravasti HOTEL
6 สาวัตถี - พาราณสี
HHW Buddha Sarnath HOTEL
7 พาราณสี - พุทธคยา
Anand International HOTEL
8 พุทธคยา – สนามบินคยา - สนามบินสุวรรณภูมิ – กรุงเทพฯ

โปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว

DAY
1
สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินคยา – พุทธคยา (ประเทศอินเดีย)
08:00
พร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เคาน์เตอร์ H สายการบิน THAI AIRWAYS โดยมีเจ้าหน้าที่ คอยให้การต้อนรับ และ อำนวยความสะดวกในการเช็คอินให้แก่ท่าน เพื่อบินตรงสู่พุทธคยา
11:00
นำท่านเดินทางสู่ สนามบินคยา ประเทศอินเดีย โดยสายการบิน THAI AIRWAYS เที่ยวบินที่ TG 327
12:40
เดินทางถึง สนามบินคยา ประเทศอินเดีย •เที่ยวบิน สุวรรณภูมิ - คยา : 11.00 - 12.40 น. ระยะเวลา 03.30 ช.ม. Flight No. TG 327 •มีบริการอาหารบนเครื่องบิน น้ำหนักกระเป๋า 25 กิโลกรัม •เวลาประเทศอินเดีย ช้ากว่าประเทศไทย 1.30 ชั่วโมง หัวหน้าทัวร์ผู้ดูแลคณะ นำทุกท่านผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋าสัมภาระ
บ่าย
จากนั้น นำทุกท่านสู่ พุทธคยา โดยให้บริการรถโค้ช Volvo ที่มีห้องน้ำในตัวแบบบนเครื่องบิน ซึ่งมีไม่กี่คันในอินเดีย ปกติใช้สำหรับนักกีฬาคริกเก็ตทีมชาติของอินเดีย และนักแสดงบอลลีวู้ด (ตลอดทริป) นำทุกท่านสู่ สังเวชนียสถานที่ 1 เป็นสถานที่ตรัสรู้ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า สักการะ มหาเจดีย์พุทธคยา ที่บูรณะในสมัยพระเจ้าอโศก บริเวณนี้เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของโลกหรือเป็นสะดือของโลกสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า พระมหาเจดีย์พุทธคยานี้ ก่อสร้างด้วยหินทรายสีน้ำตาลนวล มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม จัตุรัสยอด แหลมคล้ายยอดพระเจดีย์ทั่วไป มีความสูงประมาณ 170 ฟุต ฐานวัดโดยรอบได้ 121 เมตร พระเจ้าหุวิชกะ ทรงสร้างต่อมาจากสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชและมีการซ่อมแซมบูรณะโดยท่านผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเรื่อยมานอกจากนี้ ยังมีองค์เจดีย์เล็กๆ ลดหลั่นกันไปอยู่โดยรอบพระเจดีย์องค์ใหญ่ จึงทำให้พระเจดีย์มีความงามยิ่งขึ้น มีห้องสำหรับปฏิบัติธรรมอยู่ชั้นบน **หมายเหตุ** บริเวณมหาเจดีย์พุทธคยา ไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ในการถ่ายรูป ต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ในรถเท่านั้น แต่สามารถใช้กล้องถ่ายรูปได้ค่ะ
บ่าย
กราบสักการะ พระพุทธเมตตา ในวิหารมหาเจดีย์พุทธคยา พระพุทธปฏิมากรปางมารวิชัยที่สร้างด้วยหินแกรนิตสีดำในสมัยปาละอายุกว่า 1400 ปี หลวงพ่อพระพุทธเมตตา ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน ประดิษฐานภายในเจดีย์พุทธคยา ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 147 เซนติเมตร สูง 165 เซ็นติเมตร ผินพระพักตร์ไปทางทิศตะวันออก ซึ่งได้รอดพ้นจากการถูกทำลายได้ ในศตวรรตที่ 13
บ่าย
สักการะสัตตมหาสถานในบริเวณ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ สัปดาห์ที่ 1 เสด็จประทับภายใต้ร่มไม้มหาโพธิ์ เสวยวิมุตติสุขตลอด 7 วัน สัปดาห์ที่ 2 เสด็จประทับ ณ อนิมิสเจดีย์ ทรงยืนจ้องพระเนตรดูต้นมหาโพธิ์โดยมิได้กะพริบพระเนตรตลอด 7 วัน สัปดาห์ที่ 3 เสด็จประทับ ณ รัตนจงกรมเจดีย์ ทรงนิมิตจงกรมขึ้น แล้วเสด็จจงกรมอยู่ที่นี้เป็นเวลา 7 วัน สัปดาห์ที่ 4 เสด็จประทับ ณ รัตนฆรเจดีย์ เสด็จไปทางทิศพายัพ แห่งต้นศรีมหาโพธิ์ ประทับนั่งขัดสมาธิในเรือนแก้วซึ่งเทวดานิรมิตถวาย ทรงพิจารณาพระอภิธรรมตลอด 7 วัน สัปดาห์ที่ 5 เสด็จไปประทับใต้ร่มไม้ไทร โดยมีชื่อว่า อชปาลนิโครธ ซึ่งเป็นที่พักของคนเลี้ยงแกะ ทรงถูกธิดาทั้งสามของพญามารวัสตีใช้กริยาอิตถีสตรียั่วพระพุทธองค์ให้หลงแต่ไม่สำเร็จ พระพุทธองค์ทรงขับไล่ธิดาทั้งสามออกไปเสีย สัปดาห์ที่ 6 เสด็จไปประทับนั่งขัดสมาธิภายใต้ร่มไม้จิก โดยมีชื่อว่า มุจลินท์ ทางทิศอาคเนย์แห่งต้นมหาโพธิ์ ตอนนั้นเกิดฝนตกลงมาเป็นเวลา 7 วัน พญานาคตนหนึ่งมีนามว่า พญามุจลินท์นาคราช เกิดความเลื่อมใสจึงได้แผ่พังพานป้องพระพุทธเจ้าเป็นเวลา 7 วัน เมื่อฝนหยุดตก พญานาคก็คลายขนดจำแลงกายเป็นมานพ เข้าไปถวายอัญชลีเฉพาะพระพักตร์และจากไป สัปดาห์ที่ 7 เสด็จไปประทับภายใต้ร่มไม้เกดโดยมีชื่อว่า ราชายตนะ ประทับนั่งเสวยวิมุตติสุขตลอด 7 วัน นำทุกท่าน ใช้เวลาสวดมนต์ทำวัตรเย็น และเยี่ยมชมบริเวณโดยรอบก่อนกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
ANAND INTERNATIONAL HOTEL หรือเทียบเท่า เมืองพุทธคยา
DAY
2
พุทธคยา – ราชคฤห์ - นาลันทา - ปัตนะ
05:30
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
06:30
เดินทางสู่ เมืองราชคฤห์ เป็นเมืองสำคัญมากในยุคพุทธกาลเพราะเป็นเมืองหลวงแห่งแคว้นมคธ 1 ในแคว้นมหาอำนาจในยุคนั้น ปกครองโดยพระเจ้าพิมพิสาร พระเจ้าพิมพิสารเคยเจอเจ้าชายสิทธัตถะก่อนแล้วเมื่อครั้งทรงออกบวชและเดินมาจากกบิลพัสดุ์ แคว้นสักกะ ด้วยวรรณะ ผิวพรรณ หน้าตา เมื่อมาถึงราชคฤห์ชาวบ้านก็อื้ออึงกันถึงความงามจนพระเจ้าพิมพิสารเสด็จไปพบพร้อมเสนอให้ออกจากเพศนักบวชแล้วมาช่วยกันปกครองแคว้นมคธ เจ้าชายสิทธัตถะทรงปฏิเสธไป พระเจ้าพิมพิสารจึงทูลขอว่าหากทรงตรัสรู้ธรรมเมื่อใดให้มาโปรดท่านด้วย เมื่อเจ้าชายสิทธัตถะตรัสรู้อนุตตระสัมมาสัมโพธิญาณใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์แล้ว ก็ทำตามคำมั่นที่ให้ไว้ทรงเสด็จกลับไปโปรดพระเจ้าพิมพิสาร
09:00
นำท่านเยี่ยมชม เขาคิชกูฏ (ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 30 นาที) สถานที่ปลีกวิเวกของพระพุทธเจ้า ตรัสเทศน์หลายพระสูตรที่นี่และมีถ้ำอัครสาวกทั้งสอง และสถานที่พระสารีบุตรบรรลุธรรม นำทุกท่าน ไหว้พระสวดมนต์ ทำสมาธิภาวนา ณ มูลคันธกุฏี สถานที่ที่เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า
เช้า
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ วัดเวฬุวนารามมหาสังฆยิกาวาส วัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนาเดิมเป็นสวนไม้ไผ่ของพระเจ้าพิมพิสาร พระองค์ถวายเป็นอารามแด่พระพุทธเจ้าและเป็นสถานที่แสดงโอวาทปาฏิโมกข์แก่พระอริยสงฆ์ 1250 องค์ มีสถูปที่บรรจุพระอัฐิธาตุของพระโมคคัลลานะและพระอัญญาโกญฑัญญะ
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวันในโรงแรม
บ่าย
เดินทางสู่ เมืองนาลันทา นาลันทา เป็นชื่อเมือง ๆ หนึ่งในแคว้นมคธ อยู่ห่างจากพระนครราชคฤห์ประมาณ 1 โยชน์ (ประมาณ 16 กิโลเมตร) ณ เมืองนี้มีสวนมะม่วง ชื่อ ปาวาริกัมพวัน (สวนมะม่วงของปาวาริกเศรษฐี) ซึ่งพระพุทธเจ้าเสด็จมาประทับแรมหลายครั้งคัมภีร์ฝ่ายมหายานกล่าวว่า พระสารีบุตรและพระมหาโมคคัลลานะ ซึ่งเป็นอัครสาวก เกิดที่เมืองนาลันทา แต่คัมภีร์ฝ่ายบาลีเรียกถิ่นเกิดของ พระสารีบุตรว่า หมู่บ้านนาลกะหรือนาลันทคาม
บ่าย
นำท่านชม มหาวิทยาลัยนาลันทา มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกเดิมเป็นสวนมะม่างของ ทุสสปาวริกเศรษฐีได้อุทิศถวายแก่พระพุทธเจ้า มหาวิทยาลัยนาลันทา พระเจ้าหรรษาวรรธนะ มหาราชพระองค์หนึ่งของอินเดีย ซึ่งครองราชย์ระหว่าง พ.ศ. 1149-1191 ก็ได้ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ของมหาวิทยาลัยนาลันทา หลวงจีนเหี้ยนจัง (พระถังซำจั๋ง) ซึ่งจาริกมาสืบพระศาสนาในอินเดียในรัชกาลนี้ ในช่วง พ.ศ. 1172-1187 ได้มาศึกษาที่นาลันทามหาวิหาร และได้เขียนบันทึกบรรยายอาคารสถานที่ที่ใหญ่โตและศิลปกรรมที่วิจิตรงดงาม ท่านเล่าถึงกิจกรรมทางการศึกษา ที่รุ่งเรืองยิ่ง นักศึกษามีประมาณ 10,000 คน และมีอาจารย์ประมาณ 1,500 คน พระมหากษัตริย์พระราชทานหมู่บ้าน 200 หมู่โดยรอบให้ โดยทรงยกภาษีที่เก็บได้ให้เป็นค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ผู้เล่าเรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น วิชาที่สอนมีทั้งปรัชญา โยคะ ศัพทศาสตร์ เวชชศาสตร์ ตรรกศาสตร์ นิติศาสตร์ นิรุกติศาสตร์ ตลอดจนโหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ และตันตระ ชมสถูปปรินิพพานของพระสารีบุตร
บ่าย
จากนั้นนำท่านสักการะ หลวงพ่อองค์ดำ ที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนาลันทา หลังจากนั้นเดินทางสู่เมืองปัตนะ หรือปัฏนะเป็นเมืองหลวงของรัฐพิหาร รัฐหนึ่งในประเทศอินเดีย ปัฏนาเป็นเมืองเก่าแก่ที่ยังมีผู้อาศัยอยู่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเมื่อ 2,500 ปีก่อน ในสมัยพุทธกาล เมืองแห่งนี้เป็นเพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ ในแคว้นมคธ ที่ตั้งโดยพระเจ้าอชาตศัตรู เพื่อเป็นเมืองหน้าด่านสำหรับการเตรียมทำสงครามกับแคว้นวัชชี หลังจากพุทธกาล เมืองนี้มีความสำคัญ เพราะได้กลายเป็นเมืองหลวงของแคว้นมคธและมีพระมหากษัตริย์ดำรงตำแหน่งพระจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดีย คือพระเจ้าอโศกมหาราช แห่งราชวงศ์เมารยะ ผู้อุปถัมภ์พระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง ทรงอุปถัมภ์การทำตติยสังคายนา ณ อโศการาม โดยให้เมืองปัฏนา (หรือปาตลีบุตร ตามที่เรียกกันในสมัยนั้น) เป็นศูนย์กลางในการส่งสมณทูตออกเผยแพร่พระพุทธศาสนาไปยังดินแดนอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสุวรรณภูมิ
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
PATLIPUTRA HOTEL หรือเทียบเท่า เมืองปัตนะ
DAY
3
ปัตนะ - ไวสาลี - กุสินารา
06:00
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
07:00
เดินทางสู่เมืองไวสาลี เมืองหลวงของแคว้นวัชชี เมืองนี้เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองอย่างยิ่งในสมัยพุทธกาล เป็นเมืองที่มั่นแห่งสำคัญของพระพุทธศาสนาในสมัยนั้น โดยพระพุทธเจ้าเคยเสด็จเยี่ยมเมืองแห่งนี้ในปีที่ 5 หลังการตรัสรู้
เช้า
นําท่านเข้าชมวัดป่ามหาวัน สถานที่พระนางปชาบดีโคตรมี พร้อมด้วยนางสากิยา ๕๐๐ คน มาขอบวชเป็นภิกษุณีได้เป็นครั้งแรกในโลก และสักการะ “ปาวาฬเจดีย์” สถานที่ พระพุทธองค์ทรงปลงพระชนมายุสังขาร เยี่ยมชม เสาอโศก ที่สมบูรณ์ที่สุดในอินเดีย เสาอโศกนั้นเป็นจุดหมุดหมายสำคัญในการแสดงว่าสถานที่นี้คือสังเวชนียสถาน เสาอโศกสร้างโดยพระเจ้าอโศกมหาราช กษัตริย์ในราชวงศ์เมารยะ ช่วงยุคหลังพระพุทธเจ้าประมาณ 200 ปี
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวันในไวสาลี หลังจากนั้นเดินทางต่อสู่เมืองเกสรียา แวะชม มหาสถูปเกสรียา สถูปต้นแบบของบุโรพุทโธ ประเทศอินโดนีเซียในปัจจุบัน เคยเป็นสถานที่เก็บบาตรพระพุทธเจ้าที่มอบให้ประชาชนของแคว้นวัชชี ก่อนท่านจะเดินทางไปปรินิพพานที่กุสินาราและเดินทางต่อสู่กุสินารา
บ่าย
จากนั้น นำท่านเดินทางต่อสู่เมือง กุสินารา (เดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)เมื่อถึงกุสินาราแล้วเดินทาง ไป วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ วัดนี้สร้างขึ้นเพื่อน้อมเป็นพุทธบูชาและเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในวาระครองสิริราชสมบัติครบ 50 พรรษา และเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา นำทุกท่านทำบุญถวายสังฆทานร่วมกัน
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
THE ROYAL RESIDENCY HOTEL หรือเทียบเท่า
DAY
4
กุสินารา – ลุมพินี (ประเทศเนปาล)
07:00
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
08:00
เดินทางสู่ สังเวชนียสถานแห่งที่ 2 นมัสการสถานที่ปรินิพพาน ณ สาลวโนทยาน หรือ ป่าสาละ นำท่านกราบสักการะสังเวชนียสถานแห่ง สุดท้ายที่ มหาปรินิพพานสถูป สถานที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพานภายใต้ต้นสาละคู่ เป็นพุทธสถานที่พระพุทธเจ้าประทานการบวชให้สาวกองค์สุดท้าย เป็นที่ตรัสเทศนาปัจฉิมโอวาทสุดยอดแห่งพระธรรมคำสอนคือความไม่ประมาท
เช้า
นำทุกท่านกราบสักการะ พระพุทธรูปปางเสด็จดับขันธปรินิพพาน มีอายุกว่า 1,500 ปี เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะอันพิเศษคือเหมือนคนนอนหลับธรรมดา แสดงให้เห็นว่าพระพุทธองค์ได้เสด็จดับขันธปรินิพพานจากไปอย่างผู้หมดกังวลในโลกทั้งปวง นำทุกท่านไหว้พระสวดมนต์ทำสมาธิภาวนาร่วมกัน
เช้า
จากนั้นนำทุกท่านเยี่ยมชม มกุฏพันธนเจดีย์ เป็นพระสถูปโบราณ สถานที่ถวายพระเพลิงพุทธสรีระ เชื่อกันว่าพระสถูปแห่งนี้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่ได้มาจากการถวายพระเพลิงพระพุทธเจ้า
บ่าย
บริการอาหารกลางวันที่โรงแรม จากนั้นนำทุกท่านเดินทางสู่ เมืองลุมพินี (ประเทศเนปาล)ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4–5 ชั่วโมง
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
ASIAN BUDDHA HOTEL หรือเทียบเท่า
DAY
5
ลุมพินี (ประเทศเนปาล) – สาวัตถี (ประเทศอินเดีย)
06:00
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
07:00
นำทุกท่านเดินทางสู่ สังเวชนียสถานแห่งที่ 3 ลุมพินี สถานที่ประสูติ วัดมายาเทวี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก ดึงดูดพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก มาสักการะและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์พุทธศาสนาเป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา เชื่อกันว่าเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า นำทุกท่านนมัสการ มหามายาเทวีวิหาร (The Mahamaya Devi Temple) ภายในมีศิลาสลักภาพพุทธประวัติปางประสูติ เป็นรูปพุทธมารดาอยู่ในพระอิริยาบถยืนพระหัตถ์ขวาเหนี่ยวกิ่งไม้สาละ มีรูปเจ้าชายสิทธัตถะ ออกมาทางปัสสะขวาของพระพุทธมารดา ด้านหน้ามหามายาเทวีวิหารมี สระโบกขรณี (The Sacred Pond) ซึ่งเป็นที่สรงสนานของพระนางสิริมหามายาเทวีก่อนและหลัง ให้ประสูติกาล พระกุมาร ซึ่งเชื่อกันว่าบริเวณที่ ประสูตของสิทธัตถราชกมาร คือ จุดที่เสาพระเจ้าอโศกมหาราชตั้งอยู่ นำทุกท่านสวดมนต์ ทำสมาธิภาวนาร่วมกัน
เช้า
จากนั้นนำทุกท่านสู่ วัดไทยลุมพินี เป็น วัดไทยแห่งแรกในประเทศเนปาล ที่ตั้งอยู่ภายในปริมณฑล สังเวชนียสถาน เขต ลุมพินีวัน บริเวณสถานที่ประสูติของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เชิญทุกท่านทำบุญถวายสังฆทานร่วมกัน
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน
บ่าย
จากนั้น นำทุกท่านเดินทางข้ามด่านกลับประเทศอินเดีย แวะเยี่ยมชม วัดไทยนวราชรัตนาราม 960 วัดไทยเล็กๆ สงบร่มรื่น รับประทานอาหารอร่อย ชาหอมหวาน แถมด้วยโรตีรสชาติพิเศษสุด มาแล้วต้องชิม โรตีอรีดอย 960 เป็นแบบแขกปนไทย
บ่าย
จากนั้นนำทุกท่านเดินทางสู่ เมืองสาวัตถี (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ช.ม.) สาวัตถีเป็นเมืองหลวงของแคว้นโกศล สมัยพุทธกาลสาวัตถีจึงเป็นเมืองใหญ่มีคนมาศัยอยู่มากมาย ปัจจุบันยังมีโบราณสถานที่สาคัญปรากฏร่องรอยอยู่ คือ วัดเชตวันมหาวิหาร (ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับอยู่ถึง 19 พรรษา), บริเวณวังของพระเจ้าปเสนทิโกศล, บ้านของอนาถบิณฑิกเศรษฐี (สถูป), สถานที่ พระเทวทัตถูกแผ่นดินสูบ (หน้าวัดพระเชตวันมหาวิหาร), ที่แสดงยมกปาฏิหาริย์ แล้วเสด็จไป จำพรรษา ณ สวรรคชนดาวดึงส์ เพื่อแสดงพระอภิธรรมโปรดพระพุทธมารดา เป็นต้น
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
PLATINUM SRAVASTI HOTEL หรือเทียบเท่า
DAY
6
สาวัตถี - พาราณสี
07:00
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
08:00
นำท่านเยี่ยมชม วัดเชตวันมหาวิหาร เป็นวัดโบราณที่สร้างโดยท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี มหาเศรษฐีแห่งเมืองสาวัตถี บนที่ตั้งของเชตวัน หรือสวนเจ้าเชต นอกเมืองสาวัตถี ซึ่งอนาถบิณฑิกเศรษฐีซื้อมาด้วยเงินมากถึง 18 โกฏิ วัดแห่งนี้นับว่าเป็นวัดและที่มั่นสำคัญในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในสมัยพุทธกาล วัดเชตวันมหาวิหารได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติของอินเดีย และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก นำทุกท่านสักการะ พระคันธกุฏิ หรือ มูลคันธกุฎี เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า สถานที่พระพุทธองค์ประทับจำพรรษานานที่สุดถึง 19 พรรษา นำทุกท่านสักการะ ต้นโพธิ์อานันทะ ปลูกโดยพระอานันทเถระ เป็นต้นโพธิ์ที่สืบสายพันธุ์มาจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พุทธคยา ต้นโพธิ์อานันทะเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก ผู้คนต่างมาสักการะและขอพรใต้ร่มโพธิ์อานันทะ จากนั้น เยี่ยมชม อนาถบิณฑิกสถูป เป็นบ้านของท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ผู้สร้างวัดเชตวันมหาวิหาร และบ้านท่านองคุลีมาล
บ่าย
บริการอาหารกลางวัน
บ่าย
จากนั้น นำทุกท่านเดินทางต่อไปยังเมืองพาราณสี แห่งแคว้นกาสีในสมัยพุทธกาล พาราณสีเป็นเมืองใหญ่ที่มีความสำคัญและเก่าแก่กว่า 5000 ปี มีการสืบทอดประเพณีทางศาสนาทั้งพราหมณ์และฮินดูมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน (ใช้เวลาเดินทาง 6-7 ช.ม.)
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
HHW BUDDHA LINEAGE SARNATH HOTEL หรือเทียบเท่า
DAY
7
พาราณสี - พุทธคยา
04:00
นำทุกท่าน ล่องเรือแม่น้ำคงคา แม่น้ำอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูเชื่อว่า แม่น้ำสายนี้ไหลมาจากภูเขาไกรลาส จากสรวงสวรรค์ ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านและชมพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่แม่น้ำคงคา ชมการอาบน้ำล้างบาป บูชา พระอาทิตย์ ชมการเผาศพริมฝั่งแม่น้ำคงคาที่ตลอด 4,000 ปี ไฟไม่เคยดับ จากนั้นเดินทางกลับสู่ที่พักเพื่อรับประทานอาหารเช้า
06:30
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
07:30
นำทุกท่านเดินทางสู่ สารนาท สังเวชนียสถานแห่งที่ 4 สักการะ ธรรมเมกขสถูป สถานที่แสดงปฐมเทศนาธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร แก่ปัญจวัคคีย์ทั้งห้า (นำทุกท่านสวดมนต์บทธัมจักรกัปปวัตรสูตร เจริญสมาธิ สวดมนต์ร่วมกัน) นมัสการ เจดีย์คันธีสถูป ธัมมราชิกาสถูป สถานที่พระพุทธองค์พบปัญจวัคคีย์และแสดง อนัตตลักขณสูตรโปรดพระปัญจวัคคีย์ได้บรรลุพระอรหันต์ เยี่ยมชมบริเวณโดยรอบ ป่าอิสิปตนมฤทายวัน
เช้า
จากนั้นนำทุกท่านเยี่ชม พิพิธภัณฑ์สารนาถ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของการสำรวจทางโบราณคดีของอินเดีย พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นที่เก็บโบราณวัตถุที่ขุดค้นพบในบริเวณสารนาถ รวมไปถึงประติมากรรม พระพุทธรูป และสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา จากนั้นนำทุกท่านเยี่ยมชม ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ที่ วัดไทยสารนาท
บ่าย
บริการอาหารกลางวันที่โรงแรม
บ่าย
จากนั้นนำทุกท่านเดินทางสู่ เมืองพุทธคยา (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ช.ม.)
บ่าย
พุทธคยา ชื่อเดิมคืออุรุเวลาเสนานิคม ที่นี่นอกจากเป็นที่ตั้งของสังเวชนียสถาน ต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่ตรัสรู้แล้ว ยังมีกลุ่มพระสงฆ์กลุ่มแรกๆที่ทรงมาโปรดนั่นคือเหล่านักบวชชลิล ชลิลคือนักบวชกลุ่มหนึ่งเน้นการบูชาไฟ หลังจากโปรดปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 แล้ว ทรงเดินกลับมาเพื่อมาสอน ชลิลกลุ่มนี้
ค่ำ
บริการอาหารค่ำที่ห้องอาหารของโรงแรม
ค่ำ
ANAND INTERNATIONAL HOTEL หรือเทียบเท่า เมืองพุทธคยา
DAY
8
พุทธคยา – สนามบินคยา - สนามบินสุวรรณภูมิ – กรุงเทพฯ
07:00
บริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม
08:00
นำท่านเยี่ยมชม วัดไทยพุทธคยา เป็น “วัดไทยแห่งแรก” ในดินแดนพุทธภูมิเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 มีเนื้อที่ราว 12 ไร่ เป็นวัดไทยที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่ง นำทุกท่านร่วมทำบุญถวายสังฆทานร่วมกัน จากนั้นนำทุกท่านไปกราบลาต้นพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ ต้นที่ 4 จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ต้นแรกที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ก่อนทั้งคณะจะเดินทางกลับประเทศไทย เป็นจบจบทริปจาริกบุญตามรอยพระศาสดา 4 สังเวชนียสถาน
10:30
นำทุกท่านเดินทางสู่ สนามบินคยา
13:40
ออกเดินทางโดย สายการบินไทย เที่ยวบิน TG328
18:15
เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพและประทับใจ
ถาม : ซื้อทัวร์กับ 108ทริป มั่นใจได้แค่ไหน? มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวหรือเปล่า?
ตอบ: เรา 108ทริป ทำงานด้านการท่องเที่ยวมานาน และมีชื่อเสียงในเรื่องนี้ เพราะเราซื่อสัตย์ บริการด้วยความจริงใจ และที่สำคัญเรามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/07009 ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภท Outbound คือบริษัททัวร์ที่สามารถจัดทัวร์นำเที่ยวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ถาม : 108ทริป ทำแพ็คเกจทัวร์ขายเอง หรือส่งต่อให้บริษัททัวร์อื่น?
ตอบ : 108ทริป จัดทำแพ็คเกจทัวร์เองในนามกลาง 108ทริป พร้อมกันนี้ได้คัดเลือกบริษัททัวร์พันธมิตร ล้วนเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือทั้งด้านคุณภาพและการบริการ ให้ลูกค้าได้คัดสรรตามความต้องการ
ถาม : หากลูกค้าต้องจองแพ็กเกจทัวร์ สามารถจองได้ในช่องทางไหน?
ตอบ : ลูกค้าสามารถแจ้งจองแพ็กเกจทัวร์ที่ต้องการได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น จองทางผ่านเวบไซต์ 108trip.com , โทรจองผ่าน Call Center 02-933-9933 , Email : 108trip@Gmail.com, FB.me/108trip, Line : @108trip ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในการจองทัวร์ พร้อมแจ้งการชำระเงินค่ามัดจำทัวร์
ถาม : 108ทริป มีช่องทางรับชำระเงินเงิน ทางไหนบ้าง?
ตอบ : ลูกค้าสามารถชำระเงินเงิน ได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น 1. ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ เลขบัญชี 630-2-12701-6 2. ชำระเงินสด / เช็คเงินสด ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ 3. ชำระด้วยบัตรเครดิต ชำระตรงได้ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ (โดยมีค่าธรรมเนียมการรับเงิน 3.5% ของค่าทัวร์)
ถาม : หลังจากลูกค้าโอนเงินมัดจำทัวร์แล้ว ต้องทำอย่างไรต่อ?
ตอบ : ลูกค้าต้องแจ้งให้ทางพนักงานขายทราบโดยเร็ว เพื่อรักษาสิทธิการสำรองที่นั่ง โดยสามารถแจ้งผ่านทาง Line : @108trip , Email : 108trip@Gmail.com , หรือทาง FAX : 02-933-9499 พร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินประกอบมาด้วย
ถาม : ลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่าจองทัวร์สำเร็จ เรียบร้อยแล้ว?
ตอบ : หลังจากลูกค้าส่งหลักฐานการชำระเงินมัดจำทัวร์ เรียบร้อยแล้ว พนักงานจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง พร้อมส่งเอกสารข้อมูลในลำดับต่อไป
ถาม : หลังจากชำระเงินมัดจำ หรือชำระเงินเต็มจำนวนแล้ว จะยกเลิกได้ไหม?
ลูกค้าจะสามารถขอยกเลิกการเดินทาง และขอเงินคืนได้หรือไหมนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการจอง สามารถสอบถามกับทางพนักงานขายที่บริการท่าน หรือดูรายละเอียดในเอกสารรายการทัวร์ แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถขอคืนเงินได้หลังจากได้ทำการจ่ายเงินแล้ว

การชำระเงิน 

งวดที่ 1 : สำรองที่นั่งจ่าย 20,000 บาท / ท่าน 

งวดที่ 2 : ชำระส่วนที่เหลือ 30 วัน ล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง

 

ค่าใช้จ่ายนี้รวม 

✓ ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลบชั้นประหยัด โดย สายการบินไทย (TG) รวมค่าภาษีสนามบินทุกแห่ง

✓ ผู้ใหญ่พักห้องละ 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน (กรณีไม่ต้องการพักห้องเดี่ยว)

✓ อาหารตามที่ระบุไว้ในรายการทุกมื้อ

✓ ค่าเข้าชมสถานที่ทุกเมือง (พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน วัดตามเมืองต่างๆ)

✓ ค่าให้บริการรถโค้ช Volvo ที่มีห้องน้ำในตัวแบบบนเครื่องบิน ซึ่งมีไม่กี่คันในอินเดีย ปกติใช้สำหรับนักกีฬาคริกเก็ตทีมชาติของอินเดีย และนักแสดงบอลลีวู้ด (ตลอดทริป)

✓ ค่าวีซ่า 2 ประเทศอินเดีย + ประเทศเนปาล

✓ ค่าประกันสุขภาพระหว่างการเดินทาง ของไทยวิวัฒน์ประกันภัย แผน Asia Basic เงื่อนไขตามกรมธรรม์ 

✓ ค่าใช้จ่ายห้องพักและอาหารของพระวิทยากรที่อินเดีย ที่ให้ความรู้ตลอดการเดินทาง

 

ค่าใช้จ่ายนี้ไม่รวม

1. ค่าหนังสือเดินทาง หรือ ต่ออายุหนังสือเดินทาง

2. ค่าธรรมเนียมแจ้งเข้า-ออก, ค่าธรรมเนียมวีซ่าเข้าประเทศของบุคคลต่างด้าว (ถาม)

3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว เช่น ค่าโทรศัพท์, โทรสาร, อินเตอร์เน็ต, ค่าซักรีด

4. ค่าอาหาร – เครื่องดื่ม นอกเหนือจากรายการ, ค่ามินิบาร์และค่าชมภาพยนตร์ช่องพิเศษภายในห้องพัก

5. ค่าน้ำหนักกระเป๋าเกินพิกัด (สายการบินกำหนดให้ไม่เกินท่านละ 25 กก.)

6. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

7. ค่าทิปทีมงานที่อินเดียตลอดทริป (แล้วแต่ความพึงพอใจของท่าน)

8. ค่าทิปหัวหน้าทัวร์+ช่างภาพจากเมืองไทย (แล้วแต่ความพึงพอใจของท่าน)

9. ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และ หัก ณ ที่จ่าย 3%

 

กรณียกเลิก 

• แจ้งยกเลิกตั้งแต่ 45 วัน ก่อนเดินทาง ชำระท่านละ 5,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 30–44 วัน ชำระท่านละ 10,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 15-29 วัน ก่อนการเดินทาง ชำระท่านละ 20,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 0-14 วัน ก่อนการเดินทาง ชำระ 100 % ของราคาทัวร์

 

***หมายเหตุ***

กรณีเดินทางโดยลูกค้าจัดการตั๋วเครื่องบินเอง (Land Only) *ในกรณีลูกค้าดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินเองและ มาเที่ยวร่วมกับคณะ (Join Tour) ลูกค้าต้องดำเนินการมาพบคณะทัวร์ด้วยตัวเอง และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการ มาพบคณะใหญ่ด้วยตัวเอง รวมถึงหากกรณีเที่ยวบินของคณะใหญ่เกิดความล่าช้าหรือยกเลิก เที่ยวบินอันด้วยสาเหตุ ใดๆก็ตาม

 

เงื่อนไขการเดินทาง

1. บริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้

2. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะเลื่อนการเดินทางในกรณีที่มีผู้ร่วมคณะไม่ถึง 20 ท่าน หรือตามที่บริษัทฯ กำหนด

3. รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้สำรองที่นั่งบนเครื่อง และโรงแรมที่พักในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามรายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

4. บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดจากสายการบิน ภัยธรรมชาติ และอื่นๆที่อยู่นอกเหนือการ ควบคุมของทางบริษัทฯหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขขึ้นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น การเจ็บป่วย, การถูกทำร้าย, การสูญหาย, ความล่าช้า หรือจากอุบัติเหตุต่างๆ

5.  หากท่านยกเลิกก่อนรายการท่องเที่ยวจะสิ้นสุดลง ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านสละสิทธิ์และจะไม่รับผิดชอบ ค่าบริการที่ท่านได้ชำระไว้แล้วไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

6.  บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการห้ามออกนอกประเทศ หรือ ห้ามเข้าประเทศ อันเนื่องมาจากมีสิ่งผิดกฎหมาย หรือเอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง หรือ การถูกปฏิเสธในกรณีอื่นๆ

7. ราคานี้คิดตามราคาตั๋วเครื่องบินในปัจจุบัน หากราคาตั๋วเครื่องบินปรับสูงขึ้น บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ทจะปรับราคา ตั๋วเครื่องบินตามสถานการณ์ดังกล่าว

8. กรณีเกิดความผิดพลาดจากตัวแทน หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนมีการยกเลิก ล่าช้า เปลี่ยนแปลง การบริการจากสายการบินบริษัทฯขนส่ง หรือ หน่วยงานที่ให้บริการ บริษัทฯจะดำเนินการโดยสุดความสามารถที่จะจัดบริการทัวร์อื่นทดแทนให้ แต่จะไม่คืนเงินให้สาหรับค่าบริการนั้นๆ

9. มัคคุเทศก์ พนักงาน และตัวแทนของบริษัทฯ ไม่มีสิทธิ์ในการให้คำสัญญาใดๆ ทั้งสิ้นแทนบริษัทฯ นอกจากมี เอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทฯ กำกับเท่านั้น

10. หากไม่สามารถไปเที่ยวในสถานที่ที่ระบุในโปรแกรมได้ อันเนื่องมาจากธรรมชาติ ความล่าช้า และความผิดพลาดจากทางสายการบิน จะไมมีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะจัดหารายการเที่ยวสถานที่ อื่นๆมาให้ โดยขอสงวนสิทธิ์การจัดหานี้โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

11. เมื่อท่านออกเดินทางไปกับคณะแล้ว ท่านงดการใช้บริการรายการใดรายการหนึ่ง หรือไม่เดินทางพร้อมคณะ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ ไม่อาจเรียกร้องค่าบริการ และเงินมัดจำคืน ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

12. ในกรณีที่ลูกค้าต้องออกตั๋วโดยสารภายในประเทศ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง มิเช่นนั้น ทางบริษทฯ จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

13. กรณี้เจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางได้ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรอง บริษัทฯจะพจารณา เลื่อนการเดินทางของท่านไปยังคณะต่อไปแต่ทั้งนี้ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ เช่น ค่าตั๋ว  เครื่องบิน ค่าห้อง ค่าธรรมเนียมวีซ่าตามที่สถานทูตฯ เรียกเก็บ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดขึ้นตามจริง ในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้

14. กรณียื่นวีซ่าแล้วไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าจากทางสถานทูต (วีซ่าไม่ผ่าน) และท่านได้ชำระค่าทัวร์หรือมัดจำมาแล้ว ทางบริษัทฯ คืนค่าทัวร์หรือมัดจำให้ แต่ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักค่าบริการยื่นวีซ่า, ค่าวีซ่า และค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกิดขึ้นจริงเป็นกรณีไป (อาทิ กรณีออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว หรือได้ชำระค่าบริการใน ส่วนของทางเมืองนอกเช่น โรงแรม ฯลฯ ไปแล้ว) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักเก็บค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นแล้วกับท่านเป็นกรณีไป

15. กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แจ้งยกเลิกก่อนหรือหลังออกตั๋วโดยสาร บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด 16. กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แต่กรุ๊ปออกเดินทางไม่ได้ เนื่องจากผู้เดินทางท่านอื่นในกลุ่มโดนปฏิเสธวีซ่า หรือไม่ว่าด้วย สาเหตุใดๆก็ตาม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักเก็บค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นแล้วกับท่านเป็นกรณีไป

17. กรณีผู้เดินทางไม่สามารถเข้า-ออกเมืองได้ เนื่องจากเอกสารปลอมหรือการห้ามของเจ้าหน้าที่ไม่ว่าเหตุผล ใดๆ ก็ตามทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการ ไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด

18. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ราคานี้เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะแบบ Join Tour เท่านั้น กรณีต้องการตัดกรุ๊ปเหมาโปรดสอบถามทางบริษัทอีกครั้ง หากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือ พระสงฆ์ โปรดสอบถามทางบริษัทอีกครั้ง

19. หากมีการยกเลิกการจองทัวร์หลังได้ทำการยื่นวีซ่าเรียบร้อยแล้วบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการนำเล่มพาสปอร์ต ไปยกเลิกวีซ่าในทุกกรณีไม่ว่าค่าใช้จ่ายในการยื่นวีซ่าจะรวมหรอแยกจากรายการทัวร์ก็ตาม

 

เอกสารประกอบการยื่นวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียและเนปาล 

1. รูปถ่ายสี (ถ่ายมาไม่เกิน 3 เดือน ขนาด 2×2 นิ้ว) 1  รูป พื้นหลังสีขาว ไม่สวมแว่นตาหรือเครื่องประดับ, ไม่ใส่ชุดข้าราชการหรือเครื่องแบบใดๆ (หากท่านไม่มีรูปถ่ายปัจจุบัน ท่านสามารถถ่ายรูปหน้าตรงกับผนังขาว แล้วไลน์ส่งมาให้ทางบริษัทฯ)

2. สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด

3. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด

4. ถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้สำเนาสูติบัตรและบัตรประชาชน

5. สำเนาหน้าวีซ่าที่เคยเดินทางไปประเทศอินเดีย 1 ชุด (หากมี) (ถ่ายส่งทางไลน์ หรือ สแกนส่งทางเมล์เท่านั้น)

การชำระเงิน 

งวดที่ 1 : สำรองที่นั่งจ่าย 20,000 บาท / ท่าน 

งวดที่ 2 : ชำระส่วนที่เหลือ 30 วัน ล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง

 

ค่าใช้จ่ายนี้รวม 

✓ ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลบชั้นประหยัด โดย สายการบินไทย (TG) รวมค่าภาษีสนามบินทุกแห่ง

✓ ผู้ใหญ่พักห้องละ 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน (กรณีไม่ต้องการพักห้องเดี่ยว)

✓ อาหารตามที่ระบุไว้ในรายการทุกมื้อ

✓ ค่าเข้าชมสถานที่ทุกเมือง (พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน วัดตามเมืองต่างๆ)

✓ ค่าให้บริการรถโค้ช Volvo ที่มีห้องน้ำในตัวแบบบนเครื่องบิน ซึ่งมีไม่กี่คันในอินเดีย ปกติใช้สำหรับนักกีฬาคริกเก็ตทีมชาติของอินเดีย และนักแสดงบอลลีวู้ด (ตลอดทริป)

✓ ค่าวีซ่า 2 ประเทศอินเดีย + ประเทศเนปาล

✓ ค่าประกันสุขภาพระหว่างการเดินทาง ของไทยวิวัฒน์ประกันภัย แผน Asia Basic เงื่อนไขตามกรมธรรม์ 

✓ ค่าใช้จ่ายห้องพักและอาหารของพระวิทยากรที่อินเดีย ที่ให้ความรู้ตลอดการเดินทาง

 

ค่าใช้จ่ายนี้ไม่รวม

1. ค่าหนังสือเดินทาง หรือ ต่ออายุหนังสือเดินทาง

2. ค่าธรรมเนียมแจ้งเข้า-ออก, ค่าธรรมเนียมวีซ่าเข้าประเทศของบุคคลต่างด้าว (ถาม)

3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว เช่น ค่าโทรศัพท์, โทรสาร, อินเตอร์เน็ต, ค่าซักรีด

4. ค่าอาหาร – เครื่องดื่ม นอกเหนือจากรายการ, ค่ามินิบาร์และค่าชมภาพยนตร์ช่องพิเศษภายในห้องพัก

5. ค่าน้ำหนักกระเป๋าเกินพิกัด (สายการบินกำหนดให้ไม่เกินท่านละ 25 กก.)

6. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

7. ค่าทิปทีมงานที่อินเดียตลอดทริป (แล้วแต่ความพึงพอใจของท่าน)

8. ค่าทิปหัวหน้าทัวร์+ช่างภาพจากเมืองไทย (แล้วแต่ความพึงพอใจของท่าน)

9. ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และ หัก ณ ที่จ่าย 3%

 

กรณียกเลิก 

• แจ้งยกเลิกตั้งแต่ 45 วัน ก่อนเดินทาง ชำระท่านละ 5,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 30–44 วัน ชำระท่านละ 10,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 15-29 วัน ก่อนการเดินทาง ชำระท่านละ 20,000 บาท

• แจ้งยกเลิกเดินทาง 0-14 วัน ก่อนการเดินทาง ชำระ 100 % ของราคาทัวร์

 

***หมายเหตุ***

กรณีเดินทางโดยลูกค้าจัดการตั๋วเครื่องบินเอง (Land Only) *ในกรณีลูกค้าดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินเองและ มาเที่ยวร่วมกับคณะ (Join Tour) ลูกค้าต้องดำเนินการมาพบคณะทัวร์ด้วยตัวเอง และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการ มาพบคณะใหญ่ด้วยตัวเอง รวมถึงหากกรณีเที่ยวบินของคณะใหญ่เกิดความล่าช้าหรือยกเลิก เที่ยวบินอันด้วยสาเหตุ ใดๆก็ตาม

 

เงื่อนไขการเดินทาง

1. บริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้

2. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะเลื่อนการเดินทางในกรณีที่มีผู้ร่วมคณะไม่ถึง 20 ท่าน หรือตามที่บริษัทฯ กำหนด

3. รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้สำรองที่นั่งบนเครื่อง และโรงแรมที่พักในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามรายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

4. บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดจากสายการบิน ภัยธรรมชาติ และอื่นๆที่อยู่นอกเหนือการ ควบคุมของทางบริษัทฯหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขขึ้นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น การเจ็บป่วย, การถูกทำร้าย, การสูญหาย, ความล่าช้า หรือจากอุบัติเหตุต่างๆ

5.  หากท่านยกเลิกก่อนรายการท่องเที่ยวจะสิ้นสุดลง ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านสละสิทธิ์และจะไม่รับผิดชอบ ค่าบริการที่ท่านได้ชำระไว้แล้วไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

6.  บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการห้ามออกนอกประเทศ หรือ ห้ามเข้าประเทศ อันเนื่องมาจากมีสิ่งผิดกฎหมาย หรือเอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง หรือ การถูกปฏิเสธในกรณีอื่นๆ

7. ราคานี้คิดตามราคาตั๋วเครื่องบินในปัจจุบัน หากราคาตั๋วเครื่องบินปรับสูงขึ้น บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ทจะปรับราคา ตั๋วเครื่องบินตามสถานการณ์ดังกล่าว

8. กรณีเกิดความผิดพลาดจากตัวแทน หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนมีการยกเลิก ล่าช้า เปลี่ยนแปลง การบริการจากสายการบินบริษัทฯขนส่ง หรือ หน่วยงานที่ให้บริการ บริษัทฯจะดำเนินการโดยสุดความสามารถที่จะจัดบริการทัวร์อื่นทดแทนให้ แต่จะไม่คืนเงินให้สาหรับค่าบริการนั้นๆ

9. มัคคุเทศก์ พนักงาน และตัวแทนของบริษัทฯ ไม่มีสิทธิ์ในการให้คำสัญญาใดๆ ทั้งสิ้นแทนบริษัทฯ นอกจากมี เอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทฯ กำกับเท่านั้น

10. หากไม่สามารถไปเที่ยวในสถานที่ที่ระบุในโปรแกรมได้ อันเนื่องมาจากธรรมชาติ ความล่าช้า และความผิดพลาดจากทางสายการบิน จะไมมีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะจัดหารายการเที่ยวสถานที่ อื่นๆมาให้ โดยขอสงวนสิทธิ์การจัดหานี้โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

11. เมื่อท่านออกเดินทางไปกับคณะแล้ว ท่านงดการใช้บริการรายการใดรายการหนึ่ง หรือไม่เดินทางพร้อมคณะ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ ไม่อาจเรียกร้องค่าบริการ และเงินมัดจำคืน ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

12. ในกรณีที่ลูกค้าต้องออกตั๋วโดยสารภายในประเทศ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง มิเช่นนั้น ทางบริษทฯ จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

13. กรณี้เจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางได้ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรอง บริษัทฯจะพจารณา เลื่อนการเดินทางของท่านไปยังคณะต่อไปแต่ทั้งนี้ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ เช่น ค่าตั๋ว  เครื่องบิน ค่าห้อง ค่าธรรมเนียมวีซ่าตามที่สถานทูตฯ เรียกเก็บ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดขึ้นตามจริง ในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้

14. กรณียื่นวีซ่าแล้วไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าจากทางสถานทูต (วีซ่าไม่ผ่าน) และท่านได้ชำระค่าทัวร์หรือมัดจำมาแล้ว ทางบริษัทฯ คืนค่าทัวร์หรือมัดจำให้ แต่ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักค่าบริการยื่นวีซ่า, ค่าวีซ่า และค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกิดขึ้นจริงเป็นกรณีไป (อาทิ กรณีออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว หรือได้ชำระค่าบริการใน ส่วนของทางเมืองนอกเช่น โรงแรม ฯลฯ ไปแล้ว) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักเก็บค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นแล้วกับท่านเป็นกรณีไป

15. กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แจ้งยกเลิกก่อนหรือหลังออกตั๋วโดยสาร บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด 16. กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แต่กรุ๊ปออกเดินทางไม่ได้ เนื่องจากผู้เดินทางท่านอื่นในกลุ่มโดนปฏิเสธวีซ่า หรือไม่ว่าด้วย สาเหตุใดๆก็ตาม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักเก็บค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นแล้วกับท่านเป็นกรณีไป

17. กรณีผู้เดินทางไม่สามารถเข้า-ออกเมืองได้ เนื่องจากเอกสารปลอมหรือการห้ามของเจ้าหน้าที่ไม่ว่าเหตุผล ใดๆ ก็ตามทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการ ไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด

18. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ราคานี้เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะแบบ Join Tour เท่านั้น กรณีต้องการตัดกรุ๊ปเหมาโปรดสอบถามทางบริษัทอีกครั้ง หากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือ พระสงฆ์ โปรดสอบถามทางบริษัทอีกครั้ง

19. หากมีการยกเลิกการจองทัวร์หลังได้ทำการยื่นวีซ่าเรียบร้อยแล้วบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการนำเล่มพาสปอร์ต ไปยกเลิกวีซ่าในทุกกรณีไม่ว่าค่าใช้จ่ายในการยื่นวีซ่าจะรวมหรอแยกจากรายการทัวร์ก็ตาม

 

เอกสารประกอบการยื่นวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียและเนปาล 

1. รูปถ่ายสี (ถ่ายมาไม่เกิน 3 เดือน ขนาด 2×2 นิ้ว) 1  รูป พื้นหลังสีขาว ไม่สวมแว่นตาหรือเครื่องประดับ, ไม่ใส่ชุดข้าราชการหรือเครื่องแบบใดๆ (หากท่านไม่มีรูปถ่ายปัจจุบัน ท่านสามารถถ่ายรูปหน้าตรงกับผนังขาว แล้วไลน์ส่งมาให้ทางบริษัทฯ)

2. สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด

3. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด

4. ถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้สำเนาสูติบัตรและบัตรประชาชน

5. สำเนาหน้าวีซ่าที่เคยเดินทางไปประเทศอินเดีย 1 ชุด (หากมี) (ถ่ายส่งทางไลน์ หรือ สแกนส่งทางเมล์เท่านั้น)

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

เลือกวันที่เดินทางและกดจอง ผู้ใหญ่ เด็ก  
(พักคู่) (พักเดียว) (พัก 3 คน) มีเตียง ไม่มีเตียง
1 พ.ย 67 - 8 พ.ย 67 ฿ 54,999 ฿ 69,999 ฿ 54,999 ฿ 54,999 ฿ 54,999
19 ธ.ค 67 - 26 ธ.ค 67 ฿ 54,999 ฿ 69,999 ฿ 54,999 ฿ 54,999 ฿ 54,999