ทัวร์ยุโรป (บอลข่าน 4 ประเทศ) 11 วัน 8 คืนโดยสายการบิน TURKISH AIRLINES

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

วันเดินทาง 18 - 28 ก.ย 67
ผู้ใหญ่ (บาท/ท่าน) เด็ก (บาท/ท่าน)
พักคู่ 129,996 เด็ก 129,996
พักเดียว 154,996 มีเตียง 129,996
พักสาม 129,996 ไม่มีเตียง 129,996

ไฮไลท์โปรแกรมทัวร์

เมืองบูคาเรสต์ Bucharest : เมืองบูคาเรสต์ Bucharest ซึ่งเป็นเมืองหลวง ของประเทศโรมาเนีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแดมโบวิตา เมืองบูคาเรสต์มีระบุไว้ในเอกสารมาตั้งแต่ปี 1459 จากนั้นก็หายไปอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเมืองหลวงของโรมาเนียในปี 1862
ปราสาทเปเลส (Peles Castle) : ปราสาทเปเลส (Peles Castle) สร้างขึ้นโดยเจ้าชายคาลอสที่ 1 กษัตริย์แห่งโรมาเนีย ในสมัยศตวรรษที่ 19 เพื่อใช้เป็นที่ประทับในฤดูร้อนซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขาบูเซกิ กลางป่าสน บนเทือกเขาคาร์เปเทียน ถือเป็นปราสาทที่สวยงามโดดเด่นที่สุดแห่ง หนึ่งใน ยุโรปตะวันออกตัวอาคารจะมีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมหลากหลายสไตล์ ปราสาทแห่งนี้จะได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองส์ของประเทศเยอรมนีมากที่สุด ภายในปราสาทตกแต่งอย่างหรูหราอลังการ
ชมปราสาท Bran : ชมปราสาท Bran หรือปราสาทแดรกคูลาอันลือลั่นโด่งดังไปทั่วโลก ปราสาทนี้สร้างขึ้นในปี คศ.1212 เป็นปราสาทหินสีขาวสูงกว่า 200 ฟุต ตั้งอยู่บนภูเขาสูงชันใกล้เมือง Brasov ในอดีตใช้เป็นป้อมปราการเพื่อป้ องกันการรุกรานของเมือง
วิหารเซนต์ซาว่า: วิหารเซนต์ซาว่าที่สำคัญมากของประเทศเซอร์เบีย ถือเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกสร้างให้เป็นเกียรติกับนักบุญซาว่า ผู้ก่อตั้งเซอร์เบียออร์โธดอกซ์ สร้างขึ้นในสไตล์เซอร์เบีย-ไบแซนไทน์ ความคล้ายคลึงกันกับสุเหร่าโซเฟียมีระฆังโบสถ์ทั้งหมด 49 ชิ้น ภายในโดมที่ใหญ่ที่สุดตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคอย่างสวยงาม
ป้อมปราการเบลเกรด The Belgrade Fortress: ป้อมปราการเบลเกรด The Belgrade Fortress ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบลเกรด ป้อมปราการเบลเกรดตั้งอยู่บนเนินเขาสีขาวถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่กว่า 16 ศตวรรษ ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง หลวงกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงสามารถชมวิวพาโนรามาของแม่น้ำซาว่าและแม่น้ำดานูบ ทั้ง 2 ฝั่งของกรุงเบลเกรดและฝั่ง New Belgrade อันงดงาม
ทะเลสาบโอห์ริด (Ohrid Lake) : ทะเลสาบโอห์ริด (Ohrid Lake) เป็นทะเลสาบที่มีพื้นที่อยู่ระหว่างสองประเทศ คือ ด้านตะวันตกเป็นของแอลบาเนีย ส่วนทางด้านตะวันออกเป็นของมาซีโดเนีย เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในมาซิโดเนียและเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในภาคใต้ของยุโรป มีทิวทัศน์ที่สวยงามมีเสน่ห์มาก ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก และเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 8
อารามมรดกโลกรีล่า (Rila Monastery): อารามมรดกโลกรีล่า (Rila Monastery) เป็นอารามของคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด องค์การยูเนสโก (UNESCO) ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1983 นำท่านชมความสวยงามของวิหาร ที่ก่อตั้งขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 10 โดย นักบุญจอห์นแห่งรีล่า (St.John of Rila) เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์ และเป็นอารามซึ่งมีบทบาทสำคัญในด้านจิตวิญญาณและสังคมของบัลแกเรียยุคกลาง อารามนี้ถูกทำลายด้วยไฟไหม้ในตอนต้นของคริสต์ศตวรรษที่ 19 และได้รับการ ปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ระหว่างคริสต์ศักราช 1834-1862
Alexander Nev-sky Cathedral : Alexander Nev-sky Cathedral อาสนวิหารนักบุญอเล็กซานเดอร์เนฟสกี เป็นคริสตจักรนิกายออร์โธดอกซ์บัลแกเรียในกรุงโซเฟีย เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอไบเซนไทน์ เป็นอาสนวิหารของอัครบิดรแห่งบัลแกเรียและเป็นอาสนวิหารอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก
Day Highlight Meal Hotel
* หรือเทียบเท่า
B L D
1 กรุงเทพ-อิสตันบูล
2 อิสตันบูล-บูคาเรสต์ (โรมาเนีย)
BUCHAREST : HOTEL PULLMAN 4*หรือเทียบเท่า
3 เมืองซินาญ่า-เมืองบราซอฟ (โรมาเนีย)
BRASOV : HP TOWER ONE4*หรือเทียบเท่า
4 เมืองบราซอฟ-เมืองบราน- เมืองซีบีอู (โรมาเนีย)
SIBIU : Ramada by Wyndham Sibiu HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
5 Timisoara : Branco Timisoara HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
Timisoara : Branco Timisoara HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
6 กรุงเบลเกรด (เซอร์เบีย)
BLEGRADE : ABBA HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
7 เมืองนีส (เซอร์เบีย)-เมืองสกอเปีย (มาซิโดเนีย)
SKOPJE : HOTEL HOLIDAY INN 4*หรือ
8 เมืองสกอเปีย-เมืองโอห์ริด (มาซิโดเนีย)
SKOPJE : HOTEL HOLIDAY INN 4*หรือเทียบเท่า
9 เมืองรีล่า-เมืองโซเฟีย (บัลแกเรีย)
SOFIA : HOTEL NOVOTEL 4*หรือ
10 เมืองโซเฟีย (บัลแกเรีย)
11 กรุงเทพฯ

โปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว

DAY
1
กรุงเทพ-อิสตันบูล
19:00
พร้อมกัน ณ เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินเตอร์กิช อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิโดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านสัมภาระและเอกสารการเดินทางทำผ่านขั้นตอนการตรวจคนออกนอกประเทศ
22:50
ออกเดินทางสู่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยเที่ยวบิน TK 69 (ใช้เวลาบินประมาณ 10.25 ชั่วโมง) เพลิดเพลินกับภาพยนตร์หลากหลายกับ จอทีวีส่วนตัวทุกที่นั่ง และสายการบินฯ บริการ อาหารกลางค่ำและอาหารเช้าระหว่างเที่ยวบินสู่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี
DAY
2
อิสตันบูล-บูคาเรสต์ (โรมาเนีย)
05:45
เดินทางถึงกรุงอิสตันบูล ประเทศ ตุรกี แวะ เปลี่ยนเครื่องเที่ยวบิน TK1043
06:50
ออกเดินทางจากสนามบินอิสตันบูล สู่สนามบินเฮนรีโคอันดา ประเทศโรมาเนีย โดยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์
เช้า
เดินทางถึงสนามบินเฮนรีโคอันดา ประเทศโรมาเนีย นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร นำท่านสู่เมืองบูคาเรสต์ Bucharest ซึ่งเป็นเมืองหลวง ของประเทศโรมาเนีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแดมโบวิตา เมืองบูคาเรสต์มีระบุไว้ในเอกสารมาตั้งแต่ปี 1459 จากนั้นก็หายไปอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเมืองหลวงของโรมาเนียในปี 1862 มีสถาปัตยกรรมหลายรูปแบบ ที่รวม สถาปัตยกรรมประวัติศาสตร์ (นีโอคลาสสิก), สถาปัตยกรรมหลังสงคราม (เบาเฮาส์และอาร์ตเดโค), ยุคคอมมิวนิสต์และยุคใหม่ ในช่วงระหว่าง 2 สงครามโลก ความงามด้านสถาปัตยกรรมของเมืองจึงมีทำให้เมืองมีชื่อเล่นว่า "ปารีสน้อยแห่งตะวันออก" (Micul Paris) ก่อนยุคคอมมิวนิสต์ ที่นี่เต็มไปด้วยถนนสไตล์ฝรั่งเศสที่กว้างใหญ่ พระราชวังแบบนีโอคลาส มีรูปปั้นและรูปสลักนูนต่ำของประตูชัย อนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยหินแกรนิตแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงทหารโรมันที่ร่วมสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 1
เช้า
นำท่านชมอาคารรัฐสภา Parliament Palace หรือ ทำเนียบประธานาธิบดีของประเทศโรมาเนีย เป็นทำเนียบประธานาธิบดีที่ใหญ่โตโอฬารของอดีตประธานาธิบดีจอมเผด็จการ นิโคไล เชาเชสคู และ นางเอลินา ภริยาผู้ซึ่งอยากมีชีวิตหรูหราประหนึ่งเอวิต้า เปรอง ทำเนียบประธานาธิบดีนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาคารรัฐสภานี้ได้ชื่อว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากตึกเพนตากอน ของสหรัฐอเมริกา และ มีจำนวนห้องมากถึง 2,000 ห้อง ใช้เวลาสร้างนานถึง 5 ปี โดยสร้างแบบสถาปัตยกรรมโรมาเนียทั้งโครงสร้างและการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน
บ่าย
นำท่านชมเมืองเก่า Lipscani เป็นย่านการค้าเก่าแก่ของของบูคาเรสต์ตั้งแต่ยุคกลางจนถึงต้นศตวรรษที่ 19 ชมสถาปัตยกรรมของอาคารอาร์ตนูโว บาโรกและนีโอคลาสสิกอายุหลายร้อยปี ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้า ร้านอาหาร อิสระให้ท่านเดินเล่นเก็บภาพตามอัธยาศัย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก BUCHAREST : HOTEL PULLMAN 4*หรือเทียบเท่า
DAY
3
เมืองซินาญ่า-เมืองบราซอฟ (โรมาเนีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านเดินทางสู่ เมืองซินาญ่า (SINAIA) ชม ปราสาทเปเลส (Peles Castle) ซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขาบูเซกิ กลางป่าสน บนเทือกเขาคาร์เปเทียน ถือเป็นปราสาทที่สวยงามโดดเด่นที่สุดแห่ง หนึ่งใน ยุโรปตะวันออกตัวอาคารจะมีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมหลากหลายสไตล์ ปราสาทแห่งนี้จะได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองส์ของประเทศเยอรมนีมากที่สุด ภายในปราสาทตกแต่งอย่างหรูหราอลังการ มีการใช้ไม้แกะสลักงดงามอยู่มากมาย เป็นปราสาทที่รวบรวมงานศิลปะจากประเทศต่างๆ ในยุโรป ปราสาทเปเลส (Peles Castle) สร้างขึ้นโดยเจ้าชายคาลอสที่ 1 กษัตริย์แห่งโรมาเนีย ในสมัยศตวรรษที่ 19 เพื่อใช้เป็นที่ประทับในฤดูร้อน มีการตกแต่งภายในอย่างหรูหรางดงาม อาทิ ห้องตุรกี ที่สร้างไว้เพื่อรับรอง แขกบ้านแขกเมือง ที่มาจาก ตุรกี ในสมัย ออตโตมันภายในปราสาทจะมีห้องต่างๆ มากถึง 168 ห้อง
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านเข้าชม วิหารซินาญ่า (Sinaia Monastery) ซึ่งเป็นวิหารคู่เมืองซินาญ่าในรูปแบบศิลปะไบเซนไทน์ ภายในมีภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังที่ สวยงาม ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าชายมิเฮลหลังจากที่ได้เสด็จกลับจากทำพิธีจาริกแสวงบุญภูเขาซียาย วิหารหลังแรกได้ถูกสำเร็จในปี ค.ศ. 1690-1695 และในระหว่างสงครามรัสเซียเตอร์กิส ปี ค.ศ. 1735-1739 โดยพวกออตโตมานก็บุกเข้าทำลาย ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินทางไปยังเมืองบราซอฟ
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก BRASOV : HP TOWER ONE4*หรือเทียบเท่า
DAY
4
เมืองบราซอฟ-เมืองบราน- เมืองซีบีอู (โรมาเนีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านชมปราสาทดำ (Black Castle) ที่ก่อสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1383 เป็นโบสถ์ที่ก่อสร้างตามแบบศิลปะโกธิคที่ใหญ่ที่สุดในโรมาเนีย สาเหตุที่เรียกว่าโบสถ์ดำ ก็เพราะว่าโบสถ์แห่งนี้ถูกไฟไหม้เมื่อปี ค.ศ.1689 ทำให้คราบดำจากเขม่าเกาะไปทั่วผนังโบสถ์จนกลายเป็นสีดำ ทางรัฐบาลประเทศโรมาเนียจึงทิ้งให้อยู่ในลักษณะนี้ เพื่อให้เป็นความแปลกและเป็นจุดเด่นของโบสถ์ แต่ภายหลังคราบเขม่าดำได้หลุดลอกไปตามกาลเวลาจนทำให้ปัจจุบันผนังของโบสถ์สีไม่ค่อยดำเหมือนในอดีต ภายในโบสถ์มีพรมหลากหลายสีที่ถักด้วยมือของชาวเติร์กแขวนอยู่รอบตัวระเบียง ซึ่งสามารถช่วยทำให้โบสถ์มีสีสันที่สดใสไม่ดูเงียบเหงาวังเวง และนอกจากนี้ยังมีรูปปั้นนักบุญและพระแม่มารีอันสวยงามประดับไว้รอบบริเวณโบสถ์
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านเดินทางสู่เมืองบราน (BRAN) เมืองซึ่งได้ชื่อว่าเป็นที่อยู่ของแวมไพร์หรือแดรกคูล่า ชมปราสาท Bran หรือปราสาทแดรกคูล่าอันลือลั่นโด่งดังไปทั่วโลก ปราสาทนี้สร้างขึ้นในปี คศ.1212 เป็นปราสาทหินสีขาวสูงกว่า 200 ฟุต ตั้งอยู่บนภูเขาสูงชันใกล้เมือง Brasov ในอดีตใช้เป็นป้อมปราการเพื่อป้ องกันการรุกรานของเมือง อิสระให้ท่านเก็บภาพประทับใจ ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินทางไปยังเมืองซีบีอู (Sibiu)เป็นเมืองสำคัญในทรานซิลเวเนีย ได้รับการยกย่องเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมยุโรป คู่กับเมืองลักเซมเบิร์กและยังติดอันดับ 8 สถานที่งดงามที่สุดของยุโรป
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก SIBIU : Ramada by Wyndham Sibiu HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
DAY
5
เมืองซีบีอู-เมืองทิมิโซอารา (โรมาเนีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
เมืองซีบีอู (Sibiu)เมืองที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกปี 2004 นำท่านเดินชมเมืองเก่าชมสถาปัตยกรรมที่มีสีสันสดใสและแปลกตาหรือที่เรียกว่าเมืองแห่งพันตา อาคารบ้านเรือนทุกหลังจะมีเอกลักษณ์เฉพาะลักษณ์คล้ายจั่วลูกตาอยู่บนหลังคาคอยมองลงมา ท่านจะรู้สึกได้ทันทีที่มองไปรอบๆกับตานับร้อย เป็นแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นหายากในยุโรป ชมจตุรัสฮูเอท (Huet Square) ซึ่งเป็นจัตุรัสเก่าแก่ใจกลางเมือง ชมหอนาฬิกาสร้างขึ้นศตวรรษที่ 13 เดิมใช้เป็นป้อมปราการภายหลังเปลี่ยนหอนาฬิกา นำท่านถ่ายรูปที่สะพานโกหก (Liar’s bridge) เดิมเป็นสะพานแห่งแรกที่สร้างด้วยเหล็ก ต่อสะพานที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยไม้ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 คนสมัยก่อนเชื่อว่าถ้าโกหก สะพานแห่งนี้จะทรุดตัวลงและพังทลาย อิสระให้ท่านเก็บภาพประทับใจ
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านเดินทางสู่เมืองทิมิโซอารา (Timisoara) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของโรมาเนียใกล้กับ ชายแดนเซอร์เบีย-ฮังการี เป็นจุดบรรจบของอารยธรรมต่างๆ มากมายมาช้านาน ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา เมืองนี้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของชาวโรมัน ออตโตมาน และจักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการี ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากสถาปัตยกรรมและเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโรมาเนีย เรียกกันว่า เวียนนาน้อย (Little Vienna) หรือ นครแห่งดอกไม้ (City of Flowers) นำท่านชมจัตุรัสวิคตอรี ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อจัตุรัสโอเปร่า จากนั้นนำชมวิหารออร์โธดอกซ์โรมาเนียและโรงละครโอเปร่าที่ตั้งตระหง่านในจัตุรัส อิสระให้ทางเก็บภาพประทับใจ
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก Timisoara : Branco Timisoara HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
DAY
6
กรุงเบลเกรด (เซอร์เบีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านเดินทางสู่เมือง Belgrade กรุงเบลเกรดเมืองหลวงของประเทศเซอร์เบีย หรือชื่อทางการว่า “สาธารณรัฐเซอร์เบีย” เป็นประเทศสาธารณรัฐตั้งอยู่ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเซอร์เบีย ตั้งอยู่ที่จุดบรรจบของแม่น้ำซาวาและแม่น้ำดานูบ และทางแยกของที่ราบพันโนเนียและคาบสมุทรบอลข่าน
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน
บ่าย
นำท่านชมวิหารเซนต์ซาว่าที่สำคัญมากของประเทศเซอร์เบีย ถือเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกสร้างให้เป็นเกียรติกับนักบุญซาว่า ผู้ก่อตั้งเซอร์เบียออร์โธดอกซ์ สร้างขึ้นในสไตล์เซอร์เบีย-ไบแซนไทน์ ความคล้ายคลึงกันกับสุเหร่าโซเฟียมีระฆังโบสถ์ทั้งหมด 49 ชิ้น ภายในโดมที่ใหญ่ที่สุดตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคอย่างสวยงาม โดย Christ Pantocratorซึ่งสร้างเสร็จในปี 1940
บ่าย
นำท่านชม ป้อมปราการเบลเกรด The Belgrade Fortress ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบลเกรด ป้อมปราการเบลเกรดตั้งอยู่บนเนินเขาสีขาวถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่กว่า 16 ศตวรรษ ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง หลวงกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงสามารถชมวิวพาโนรามาของแม่น้ำซาว่าและแม่น้ำดานูบ ทั้ง 2 ฝั่งของกรุงเบลเกรดและฝั่ง New Belgrade อันงดงาม จากนั้นนำท่านชมถนน Knez Mihailova เป็นถนนคนเดินและแหล่งช้อปปิ้งหลักในกรุงเบลเกรด และได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายว่าเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่เก่าแก่และมีค่าที่สุดของเมือง ตั้งชื่อตาม Mihailo Obrenović III เจ้าชายแห่งเซอร์เบีย มีอาคารและคฤหาสน์หลายหลังที่สร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1870 อิสระให้ท่านเดินเล่นตามอัธยาศัย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก BLEGRADE : ABBA HOTEL 4*หรือเทียบเท่า
DAY
7
เมืองนีส (เซอร์เบีย)-เมืองสกอเปีย (มาซิโดเนีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านเดินทางสู่เมืองนีส Niš เมืองหลวงทางตอนใต้ของเซอร์เบีย และเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในคาบสมุทรบอลข่านและยุโรป และได้รับการยกย่องว่าเป็นทางแยกระหว่างตะวันออกและตะวันตกมาช้านาน สร้างขึ้นใน 279 ปีก่อนคริสตกาลโดย Scordisci ระหว่างการรุกรานบอลข่าน เมืองนี้เป็นหนึ่งในหลาย ๆ แห่งที่ยึดครองโรมันใน 75 ปีก่อนคริสตกาล ในศตวรรษแรก ชาวโรมันได้สร้าง Via Militaris โดยที่ Naissus เป็นเมืองสำคัญแห่งหนึ่ง
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านสู่เมืองสกอเปีย Skopje เมืองหลวงของมาซิโดเนีย เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของที่นี่ภายใต้การปกครองของอาณาจักรโรมัน ไบแซนไทน์ และออตโตมัน นำท่านชม Macidonia Square จัตุรัสกลางใจเมืองขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงสกอเปีย กลางจัตุรัสจะมีอนุสาวรีย์ของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช จากนั้นนำท่านชม Triumphal Gate หรือ ประตูชัยที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมเฉลองครบรอบ 20ปี แห่งอิสรภาพ นำท่านชม Stone Bridgeสะพานหินข้ามแม่น้ำ Vandar สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 6 โดยจักรพรรดิ Justinian แห่งไบแซนไทน์ สะพานแห่งนี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองนี้ก็ว่าได้ สะพานนี้เชื่อมระหว่างเขตเมืองใหม่และเมืองเก่า นำท่านชม Old Bazaar เป็นตลาดที่มีนานกว่า 500ปี ตั้งแต่สมัยออตโตมันจนถึงปัจจุบัน อิสระให้ทางเลือกซื้อของที่ระลึกตามอัธยาศัย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก SKOPJE : HOTEL HOLIDAY INN 4*หรือเทียบเท่า
DAY
8
.เมืองสกอเปีย-เมืองโอห์ริด (มาซิโดเนีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านเดินทางสู่ ทะเลสาบโอห์ริด (Ohrid Lake) เป็นทะเลสาบที่มีพื้นที่อยู่ระหว่างสองประเทศ คือ ด้านตะวันตกเป็นของแอลบาเนีย ส่วนทางด้านตะวันออกเป็นของมาซีโดเนีย เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในมาซิโดเนียและเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในภาคใต้ของยุโรป มีทิวทัศน์ที่สวยงามมีเสน่ห์มาก ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก และเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 8 ของประเทศแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น “เยรูซาเล็มแห่งคาบสมุทรบอลข่าน” เนื่องจากในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของโบสถ์ทั้งหมด 365 หลัง ซึ่งแต่ละหลังใช้ประกอบศาสนพิธีในแต่ละวันภายใน 1 ปี นำท่านถ่ายภาพกับ โบสถ์เซนต์โจวาน คานิโอ (St.Jovan Kaneo Church) เป็นโบสถ์สไตล์คริสต์ออโธดอกซ์ สร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับนักบุญจอห์น ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของมาซีโดเนีย โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนเชิงหน้าผาเหนือจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นวิวอันสวยงามของทะเลสาบโอห์ริด
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านถ่ายรูปด้านนอกของ ป้อมปราการคาเล่ (Kale Fortress) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่สูงของเนินเขาในหุบเขาสโคเพียและเป็นจุดที่ชมเมืองสโกเพียได้สวยงาม ส่วนของป้อมปราการที่เป็นส่วนเก่าที่สุดมีความยาวประมาณ 121 เมตร เป็นการสร้างในรูปแบบที่นำก้อนหินก้อนใหญ่ที่ตบแต่งเรียบร้อยและนำมาไว้ด้านนอก และส่วนด้านในจะเป็นหินก้อนเล็กถูกสร้างขึ้นโดยในราวศตวรรษที่ 6 โดยจักรพรรดิจัสติเนียนแห่งไบแซนไทน์ ผู้ที่มีแหล่งกำเนิดอยู่ที่หมู่บ้านทาโอเรียนใกล้กับกรุงสโคเพีย หลังจากเมื่อปี ค.ศ. 518 เมืองนี้และสิ่งโบราณสถานหลายแห่งได้ถูกทำลายโดยการเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จึงทำให้องค์จักรพรรดิฯ ได้ตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่างให้กับบ้านเกิดของพระองค์ จึงได้เริ่มก่อสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาหลายอย่าง ได้เวลาอันสมควรนำท่านกลับสู่เมืองสกอเปีย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ค่ำ
นำท่านเข้าสู่ที่พัก SKOPJE : HOTEL HOLIDAY INN 4*หรือเทียบเท่า
DAY
9
เมืองรีล่า-เมืองโซเฟีย (บัลแกเรีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านเดินทางสู่ เมืองรีล่า (RILA)ประเทศบัลแกเรีย ที่ตั้งอยู่ทางด้านใต้ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บน ภูเขาทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดของบัลแกเรีย และเทือกเขาบอลข่าน โดยมียอดเขาชื่อ มาซูล่ำ (Masula) สูงจาก ระดับน้ำทะเลประมาณ 2,925 เมตร
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย
นำท่านชม อารามมรดกโลกรีล่า (Rila Monastery) เป็นอารามของคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด องค์การยูเนสโก (UNESCO) ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1983 นำท่านชมความสวยงามของวิหาร ที่ก่อตั้งขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 10 โดย นักบุญจอห์นแห่งรีล่า (St.John of Rila) เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์ และเป็นอารามซึ่งมีบทบาทสำคัญในด้านจิตวิญญาณและสังคมของบัลแกเรียยุคกลาง อารามนี้ถูกทำลายด้วยไฟไหม้ในตอนต้นของคริสต์ศตวรรษที่ 19 และได้รับการ ปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ระหว่างคริสต์ศักราช 1834-1862 รูปแบบของอาราม เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของศิลปะสมัยบัลแกเรียน เรอเนสซองส์ ในราว คริสต์ศตวรรษที่ 18-19 และเป็นสัญลักษณ์แห่งการตระหนักรู้ถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมสลาวิค (Slavic) หลังจากที่ตกอยู่ใต้การปกครอง ของชนชาติอื่นมานับหลายศตวรรษ อารามรีล่า ถือเป็นเป็นศูนย์กลางของ จิตวิญญาณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบัลแกเรีย และเป็นจุดหมายในการเดินทางแสวงบุญของคริสต์ศาสนิกชนในนิกายออร์โธดอกซ์จากทั่วโลก อารามแห่งนี้ถือเป็นอนุสรณ์สถานของสถาปัตยกรรมและความมั่งคั่งของวัฒนธรรมและศิลปะของบัลแกเรีย สัญลักษณ์รูปเคารพ (Icon) ที่อารามนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดและทาด้วยทองค ำแท้เพียงแห่งเดียวในบัลแกเรีย นอกจากนี้อารามเป็นแหล่งสะสมทรัพย์สมบัติและวัสดุวรรณกรรมอายุกว่าร้อยปี อีกเป็นจำนวนมาก ได้เวลาอันสมควรนำเดินทางสู่ เมืองโซเฟีย (SOFIA) เป็นเมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศบัลกาเรีย
ค่ำ
บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
ค่ำ
SOFIA : HOTEL NOVOTEL 4*หรือเทียบเท่า
DAY
10
มืองโซเฟีย (บัลแกเรีย)
เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
เช้า
นำท่านชมAlexander Nev-sky Cathedral อาสนวิหารนักบุญอเล็กซานเดอร์เนฟสกี เป็นคริสตจักรนิกายออร์โธดอกซ์บัลแกเรียในกรุงโซเฟีย เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอไบเซนไทน์ เป็นอาสนวิหารของอัครบิดรแห่งบัลแกเรียและเป็นอาสนวิหารอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จากนั้นนำท่านชม อาคารรัฐสภา (Parliament Building) ซึ่งมีคำขวัญที่ผูกใจอยู่เหนือประตูทางเข้าเป็นภาษาบัลกาเรีย ที่มีความหมายว่า “รวมกันทำให้เราแข็งแกร่ง” (United we are strong) ตึกหลังนี้ได้รับการบูรณะหลังจากที่ได้รับความเสียหายหลายครั้งซึ่งครั้งสุดท้ายได้ถูกบูรณะขึ้นโดยสถาปนิกชาวบัลแกเรีย คอนสแตนติน อิวาโนวิช จากนั้นนำท่านช้อปปิ้ง Sofia's Central Market Hall ที่นี่เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Sofia มีร้านค้ามากมาย อิสระให้ท่านช้อปปิ้งตามอัธยาศัย (อิสระอาหารกลางวัน)
เที่ยง:
บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน
12:00
นำท่านเดินทางสู่สนามบิน
15:45
ออกเดินทางสู่สนามบินอิสตันบูล โดยเที่ยวบิน TK1032
17:20
เดินทางมาถึงสนามบินอิสตันบูล เพื่อเปลี่ยนเครื่อง
20:30
ออกเดินทางสู่ประเทศไทย โดยเที่ยวบินที่ TK 64
DAY
11
กรุงเทพฯ
10:20
เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
ถาม : ซื้อทัวร์กับ 108ทริป มั่นใจได้แค่ไหน? มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวหรือเปล่า?
ตอบ: เรา 108ทริป ทำงานด้านการท่องเที่ยวมานาน และมีชื่อเสียงในเรื่องนี้ เพราะเราซื่อสัตย์ บริการด้วยความจริงใจ และที่สำคัญเรามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/07009 ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภท Outbound คือบริษัททัวร์ที่สามารถจัดทัวร์นำเที่ยวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ถาม : 108ทริป ทำแพ็คเกจทัวร์ขายเอง หรือส่งต่อให้บริษัททัวร์อื่น?
ตอบ : 108ทริป จัดทำแพ็คเกจทัวร์เองในนามกลาง 108ทริป พร้อมกันนี้ได้คัดเลือกบริษัททัวร์พันธมิตร ล้วนเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือทั้งด้านคุณภาพและการบริการ ให้ลูกค้าได้คัดสรรตามความต้องการ
ถาม : หากลูกค้าต้องจองแพ็กเกจทัวร์ สามารถจองได้ในช่องทางไหน?
ตอบ : ลูกค้าสามารถแจ้งจองแพ็กเกจทัวร์ที่ต้องการได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น จองทางผ่านเวบไซต์ 108trip.com , โทรจองผ่าน Call Center 02-933-9933 , Email : 108trip@Gmail.com, FB.me/108trip, Line : @108trip ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในการจองทัวร์ พร้อมแจ้งการชำระเงินค่ามัดจำทัวร์
ถาม : 108ทริป มีช่องทางรับชำระเงินเงิน ทางไหนบ้าง?
ตอบ : ลูกค้าสามารถชำระเงินเงิน ได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น 1. ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ เลขบัญชี 630-2-12701-6 2. ชำระเงินสด / เช็คเงินสด ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ 3. ชำระด้วยบัตรเครดิต ชำระตรงได้ที่บจก. ล๊อกอิน เวิลด์ไวด์ (โดยมีค่าธรรมเนียมการรับเงิน 3.5% ของค่าทัวร์)
ถาม : หลังจากลูกค้าโอนเงินมัดจำทัวร์แล้ว ต้องทำอย่างไรต่อ?
ตอบ : ลูกค้าต้องแจ้งให้ทางพนักงานขายทราบโดยเร็ว เพื่อรักษาสิทธิการสำรองที่นั่ง โดยสามารถแจ้งผ่านทาง Line : @108trip , Email : 108trip@Gmail.com , หรือทาง FAX : 02-933-9499 พร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินประกอบมาด้วย
ถาม : ลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่าจองทัวร์สำเร็จ เรียบร้อยแล้ว?
ตอบ : หลังจากลูกค้าส่งหลักฐานการชำระเงินมัดจำทัวร์ เรียบร้อยแล้ว พนักงานจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง พร้อมส่งเอกสารข้อมูลในลำดับต่อไป
ถาม : หลังจากชำระเงินมัดจำ หรือชำระเงินเต็มจำนวนแล้ว จะยกเลิกได้ไหม?
ลูกค้าจะสามารถขอยกเลิกการเดินทาง และขอเงินคืนได้หรือไหมนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการจอง สามารถสอบถามกับทางพนักงานขายที่บริการท่าน หรือดูรายละเอียดในเอกสารรายการทัวร์ แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถขอคืนเงินได้หลังจากได้ทำการจ่ายเงินแล้ว
หมายเหตุ 
1.  ราคานี้สำหรับผู้โดยสาร 15 ท่านขึ้นไป 
2.  ไม่มีราคาเด็ก เนื่องจากเป็นราคาพิเศษแล้ว
 
อัตรานี้รวม 
1.ตั๋วเครื่องบิน ไป – กลับ (ชั้น ECONOMY) สายการบินTURKISH AIRLINES 
2.ค่าภาษีสนามบิน, ค่าภาษีน้ำมัน, ค่าประกันภัยทางอากาศ
3.ค่าที่พักระดับ 4 ดาว ตลอดการเดินทางตามที่ระบุ 
4.ค่าธรรมเนียมเชงเก้นวีซ่า
5.ค่าอาหารตามที่ระบุในรายการทัวร์ พร้อมน้ำดื่มวันละ 1 ขวดต่อท่าน/วัน 
6.ค่าพาหนะในระหว่างนำเที่ยวทั้งหมดตามที่ระบุ (กฎหมายในยุโรปไม่อนุญาตให้คนขับรถขับเกิน 12 ชั่วโมง/วัน)
7.ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ที่ระบุ ในรายการทัวร์ 
8.หัวหน้าทัวร์ที่มีประสบการณ์และชำนาญเส้นทางบริการอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง
9.ค่าประกันการเดินทาง WORLD WILD BASIC PLAN โดยคุ้มครองการสูญเสียชีวิต/อวัยวะจากอุบัติเหตุ สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุมากกว่า 18 ปีน้อยกว่า 75 ปี ไม่เกิน 1,500,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศไม่เกิน 2,000,000 บาท **หากมีความประสงค์จะเพิ่มความคุ้มครองในกรณีสัมภาระในการเดินทางสูญหายตลอดจนความล่าช้าของสัมภาระและเที่ยวบินกรุณาสอบถามทางบริษัทฯ**
 
อัตรานี้ไม่รวม  
1.ค่าทิป หัวหน้าทัวร์ ไกด์ท้องถิ่น คนขับรถ ท่าน 120 ยูโร /ท่าน ชำระพร้อมค่าทัวร์งวดสุดท้าย 
2.ค่าแปลเอกสารส่วนตัวตามที่สถานทูตเรียกให้แสดง
3.ค่าภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % กรณีออกใบกำกับภาษี
4.ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทางและค่าใช้จ่ายเดินทางเดินทางไป-กลับเพื่อยื่นวีซ่าสถานทูตแต่ละแห่ง
5.ค่าใช้จ่ายส่วนตัว เช่น อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ / ค่าซักรีด / ค่าโทรศัพท์ เป็นต้น 
6.ค่าพนักงานยกกระเป๋า ใบละ2ยูโร/ใบ/ครั้ง
เงือนไขการจองทัวร์
จองทัวร์และชำระเงิน 
กรุณาจองทัวร์และชำระเงินมัดจำล่วงหน้า 60,000 บาทต่อท่าน ภายใน 3 วันนับจากวันที่จอง ซึ่งเงินมัดจำดังกล่าวจะเป็นการยืนยันการจองของท่าน และกรุณาชำระค่าทัวร์ส่วนที่เหลือล่วงหน้า 30 วันก่อนการเดินทาง หากท่านไม่ชำระเงินส่วนที่เหลือตามวันที่กำหนด ทางบริษัทฯถือว่าท่านยกเลิกการเดินทางโดยไม่มีเงื่อนไข 
 
การยกเลิก
•แจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 90 วันทำการก่อนการเดินทาง บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินหลังหักค่าใช้จ่ายตามจริง
•แจ้งล่วงหน้า 60 – 89 วันทำการ ก่อนการเดินทาง หักค่ามัดจำท่านละ 25,000 บาท 
•แจ้งล่วงหน้า 31 – 59 วันทำการ ก่อนการเดินทาง หักค่ามัดจำท่านละ 60,000 บาท 
•แจ้งล่วงหน้า 21 – 30 วันทำการ ก่อนการเดินทาง หักค่าใช้จ่ายท่านละ 50% ของราคาทัวร์
•แจ้งล่วงหน้า 1 – 20 วันทำการ ก่อนการเดินทาง หักค่าดำเนินการต่างๆ รวม 100% ของราคาทัวร์ 
•ยกเลิกการเดินทาง ในวันเดินทาง, ถูกปฏิเสธการเข้าเมือง จะไม่มีการคืนเงินทั้งหมด
-หากท่านยกเลิกการเดินทางอันเนื่องมาจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งในคณะของท่านไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติวีซ่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตามอันเป็นการพิจารณาของสถานทูตซึ่งการยกเลิกเฉพาะบุคคลหรือยกเลิกพร้อมกันทั้งหมด ให้ถือเป็นการยกเลิกตามเงื่อนไขของวันเวลาที่ยกเลิกดังกล่าวข้างต้นในกรณีที่ท่านไม่แน่ใจว่าจะได้รับการพิจารณาอนุมัติวีซ่าจากทางสถานทูต ทางบริษัทขอแนะนำให้ท่านยื่นขอวีซ่าแบบเดี่ยว ซึ่งจะรู้ผลเร็วกว่าการยื่นขอวีซ่าแบบกรุ๊ปและอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
-หากท่านจองและให้เอกสารในการทำวีซ่าเข้าประเทศล่าช้า ไม่ทันกำหนดการออกตั๋วกับทางสายการบิน และ ผลวีซ่าของท่านไม่ผ่าน บริษัทฯ จะขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนเงินค่ามัดจำทั้งหมด
-บริษัท ฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเดินทางในกรณีที่มีผู้เดินทาง ต่ำกว่า 15 ท่าน โดยที่จะแจ้งให้ผู้เดินทางทราบล่วงหน้าก่อน 15 วัน และขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยว รวมทั้งไม่สามารถรับผิดชอบจากกรณีที่เกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัยดังนี้ การล่าช้าของสายการบิน, การนัดหยุดงาน, ภัยธรรมชาติ, การก่อจลาจล, อุบัติเหตุ ฯลฯ โดยสิทธิประโยชน์ของท่านจะได้รับจากการซื้อประกันเพิ่มเติมแบบ WORLD WIDE PLUS ที่ระบุความรับผิดชอบไว้ในกรมธรรม์เท่านั้นทั้งนี้จะคำนึงถึงผลประโยชน์และจะรักษาผลประโยชน์ของท่านไว้ให้ได้มากที่สุด และทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หากท่านถูกปฏิเสธการเข้าเมือง อันเนื่องจากการกระทำที่ส่อไปในทางผิดกฎหมายหรือการหลบหนีเข้าเมือง ฯลฯ และจะไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ท่านชำระมาแล้ว
 
กรณีเดินทางโดยลูกค้าจัดการตั๋วเครื่องบินเอง (Join Land )
ในกรณีลูกค้าดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินเองและมาเที่ยวร่วมกับคณะ (Join Land) ลูกค้าต้องดำเนินการมาพบคณะทัวร์ด้วยตัวเอง และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการมาพบคณะใหญ่ด้วยตัวเอง รวมถึงหากกรณีเที่ยวบินของคณะใหญ่เกิดความล่าช้าหรือยกเลิกเที่ยวบินอันด้วยสาเหตุใด ๆ ก็ตาม
 
ตั๋วเครื่องบิน 
-ในการเดินทางเป็นหมู่คณะ ผู้เดินทางจะต้องเดินทางไป-กลับพร้อมกันไม่สามารถเลื่อนวันเดินทางกลับ 
-การจัดที่นั่งของกรุ๊ป เป็นไปโดยสายการบินเป็นผู้กำหนด ซึ่งทางบริษัท ฯ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้
-กรณียกเลิกการเดินทาง ถ้าทางบริษัท ฯ ได้ดำเนินการออกตั๋วเครื่องบินไปแล้วไม่สามารถคืนเงินได้ทุกกรณี 
-สำหรับที่นั่ง Long Leg โดยปกติอยู่บริเวณทางออกประตูฉุกเฉิน และผู้ที่จะนั่งต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่สายการบินกำหนด เช่น ต้องเป็นผู้ที่มีร่างการแข็งแรง สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ในระดับดีมาก และช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีที่เครื่องบินเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือมีปัญหา เช่น สามารถเปิดประตูฉุกเฉินได้ (น้ำหนักของประตูประมาณ 20 กิโลกรัม) และไม่ใช่ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และอำนาจในการให้ที่นั่ง Long Leg ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่เช็คอินของสายการบิน ตอนเวลาเช็คอินเท่านั้น และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามที่สายการบินเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 
-ในกรณีหากท่านที่ต้องการออกตั๋วโดยสารภายในประเทศ (กรณีลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด) ให้ท่านติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนออกบัตรโดยสารทุกครั้ง หากออกบัตรโดยสารโดยมิแจ้งเจ้าหน้าที่ ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
 
ค่าธรรมเนียมประกันภัยและค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงของสายการบิน 
คิดตามอัตราที่ทางสายการบินปรับค่าธรรมเนียม ณ วันที่ 09/04/2567 การเปลี่ยนแปลงของสายการบินในภายหลัง ถือเป็นค่าทัวร์ส่วนเพิ่มที่ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บตามความเป็นจริง ณ วันที่ออกตั๋ว
โรงแรมและห้องพัก 
ห้องพักในโรงแรมเป็นแบบห้องพักคู่ (Twin / Double) ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะพักแบบ 3 ท่าน / 3 เตียง (Triple Room) ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของห้องพัก และการวางรูปแบบของห้องพักของแต่ละโรงแรม ซึ่งมักมีความแตกต่างกัน ซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่ได้ห้องติดกันตามที่ต้องการโรงแรมหลายแห่งในยุโรปจะไม่มีเครื่องปรับอากาศเนื่องจากอยู่ในแถบที่มีอุณหภูมิต่ำ เครื่องปรับอากาศที่มีจะให้บริการในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น  ในกรณีที่มีการจัดประชุมนานาชาติ ( Trade Fair) เป็นผลให้ค่าโรงแรมสูงขึ้น 3-4 เท่าตัว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการปรับเปลี่ยน หรือย้ายเมืองเพื่อให้เกิดความเหมาะสม โรงแรมในยุโรปที่มีลักษณะเป็น Traditional Building ห้องที่เป็นห้องเดี่ยวอาจเป็นห้องที่มีขนาดกะทัดรัด และไม่มีอ่างอาบน้ำ ซึ่งขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละโรงแรมนั้น ๆ และห้องแต่ละห้องอาจมีลักษณะแตกต่างกันด้วย หากท่านต้องการความสะดวกสบายและห้องใหญ่กว่า ท่านสามารถจ่ายเพิ่มเป็นห้องแบบ DOUBLE SINGLE USE เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้
 
สถานที่เข้าชม 
การจัดโปรแกรมทัวร์เป็นการกำหนดโปรแกรมตลอดทั้งปี หากวันเดินทางดังกล่าวตรงกับวันที่สถานที่เข้าชมนั้น ๆ ปิดทำการ หรือ ปิดโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า หรือ การเปิดรับจองผ่านทาง Online โดยในวันที่คณะจะเข้าชมไม่สามารถจองผ่านระบบดังกล่าวได้ ทางบริษัทฯจะคืนเงิน Entrance Fee ตามที่ระบุไว้ในเอกสารของสถานที่นั้น ๆ หรือ สลับโปรแกรมเพื่อให้ท่านได้เข้าชมสถานที่ดังกล่าวได้ แต่หากมีการล่าช้า หรือเหตุหนึ่งเหตุใดในระหว่างการเดินทาง เป็นผลทำให้ท่านไม่สามารถเข้าชมสถานที่ดังกล่าวได้ ทางบริษัทฯจะไม่มีการคืนเงินใดให้แก่ท่าน เนื่องจากได้ชำระ Reservation Fee ไปแล้ว 
 
สัมภาระและค่าพนักงานยกกระเป๋า 
-ค่าทัวร์ไม่ได้รวมค่าขนสัมภาระสำหรับเข้าและออกจากโรงแรม หากท่านมีประสงค์ต้องการใช้บริการค่าสามารถแจ้งหัวหน้าทัวร์และชำระค่าบริการให้กับโรงแรมใบละ 2 ยูโร / ใบ / ครั้ง
-สำหรับน้ำหนักของสัมภาระที่ทางสายการบิน Turkish Airlines อนุญาตให้บรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน คือ 30 กิโลกรัม (สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด / Economy Class Passenger)  การเรียกค่าระวางน้ำหนักเพิ่มเป็นสิทธิของสายการบินที่ท่านไม่อาจปฏิเสธได้
-สำหรับกระเป๋าสัมภาระที่ทางสายการบินอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 8 กิโลกรัม และมีความกว้าง+ยาว+สูง ไม่เกิน 115 เซนติเมตร หรือ 25 เซนติเมตร (9.75  นิ้ว) x 56 เซนติเมตร (21.5 นิ้ว) x 46 เซนติเมตร (18 นิ้ว)
อาจจะถูกกำหนดให้ต่ำกว่ามาตรฐานได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสายการบิน บริษัท ฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับภาระความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในน้ำหนักส่วนที่เกิน
*บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในความรับผิดชอบต่อกรณีเกิดการสูญเสีย, สูญหายของกระเป๋า และสัมภาระของผู้โดยสาร ซึ่งความรับผิดชอบให้เป็นไปตามกรมธรรม์*
 
อื่น ๆ เพิ่มเติม 
-สงวนสิทธิในการไม่รับผู้เดินทางที่นั่งรถเข็น (Wheelchair) สำหรับผู้เดินทางที่เป็นเด็ก, ผู้สูงอายุ, มีโรคประจำตัว หรือไม่สะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาเกินกว่า 4-5 ชั่วโมงติดต่อกัน ท่านและครอบครัวต้องให้การดูแลสมาชิกภายในครอบครัวของท่านเอง เนื่องจากการเดินทางเป็นหมู่คณะ หัวหน้าทัวร์มีความจำเป็นต้องดูแลคณะทัวร์ทั้งหมด
-ในกรณีที่ท่านจะใช้หนังสือเดินทางราชการ (เล่มสีน้ำเงิน) เดินทางกับคณะ บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบ หากท่านถูกปฏิเสธการเข้าหรือออกนอกประเทศใดประเทศหนึ่ง เพราะปกตินักท่องเที่ยวจะใช้หนังสือเดินทางบุคคลธรรมดา เล่มสีเลือดหมูเท่านั้น
 
โปรดทราบ ! 
**เมื่อท่านจองทัวร์และชำระเงินมัดจำแล้ว หมายถึงท่านยอมรับในข้อความและเงื่อนไขที่บริษัทฯ แจ้งไว้แล้ว**
 
ข้อมูลในการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าและการยื่นขอวีซ่า
1.ทางสถานทูตมีการแจ้งเงื่อนไขการเตรียมเอกสารในการขอยื่นวีซ่า ดังนั้นควรเตรียมเอกสารตามที่สถานทูตแจ้งเงื่อนไขมา หากท่านเตรียมเอกสารไม่ครบหรือปลอมแปลงเอกสาร จนทำให้ไม่สามารถยื่นวีซ่าได้หรือถูกปฏิเสธการอนุมัติวีซ่า ทางบริษัทสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินมัดจำหรือค่าทัวร์ทั้งหมด
2.การอนุมัติวีซ่าเป็นดุลพินิจของทางสถานทูต ทางบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้บริษัทเป็นเพียงตัวกลางและคอยบริการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางเท่านั้น อัตราค่าธรรมเนียมวีซ่าทางสถานทูตเป็นผู้เรียกเก็บ  หากท่านโดนปฏิเสธการขออนุมัติวีซ่า ทางสถานทูตไม่คืนอัตราค่าธรรมเนียมในการยื่นวีซ่า และมีสิทธิ์ไม่แจ้งสาเหตุการปฏิเสธวีซ่า
เอกสารขอวีซ่า
**ผู้เดินทางทุกท่านจะต้องมาแสดงตัวที่สถานทูตด้วยตนเองตามวันนัดหมายเพื่อสแกนลายนิ้วมือ**
วีซ่าใช้เวลาพิจารณาประมาณ 15 วันทำการ ในกรณีที่สถานทูตกำหนดวันนัดหมายยื่นวีซ่ากรุ๊ป หากท่านใดไม่สามารถยื่นวีซ่าพร้อมคณะจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมท่านละ 500 บาท และ สถานทูตไม่อนุญาตให้ดึงเล่มพาสปอร์ต หากได้ยื่นเอกสารเข้าไปแล้ว 

แสดงข้อมูลราคาทัวร์

เลือกวันที่เดินทางและกดจอง ผู้ใหญ่ เด็ก  
(พักคู่) (พักเดียว) (พัก 3 คน) มีเตียง ไม่มีเตียง
18 ก.ย 67 - 28 ก.ย 67 ฿ 129,996 ฿ 154,996 ฿ 129,996 ฿ 129,996 ฿ 129,996
8 ต.ค 67 - 18 ต.ค 67 ฿ 139,950 ฿ 164,950 ฿ 139,950 ฿ 139,950 ฿ 139,950
7 พ.ย 67 - 17 พ.ย 67 ฿ 129,996 ฿ 132,496 ฿ 129,996 ฿ 129,996 ฿ 129,996
3 ม.ค 68 - 13 ธ.ค 67 ฿ 141,800 ฿ 166,800 ฿ 141,800 ฿ 141,800 ฿ 141,800